» Tin tức » Thiết kế mô phỏng » Các lĩnh vực khảo sát của CAE

CÁC LĨNH VỰC KHẢO SÁT CỦA CAE

1. CAE có nhiều lĩnh vực chuyên môn

Có một chút khó khăn từ đây. Trong nhiều trường hợp, phần mềm CAE được sử dụng khác nhau giữa các lĩnh vực chuyên ngành khác nhau. Chúng ta hãy xem các lĩnh vực chuyên môn có những gì.

MCAE

Phần mềm: ANSYS

MCAE là viết tắt của Mechanical CAE. Mechanical có nghĩa là “liên quan đến máy móc hoặc các lực vật lý (động năng).”

Nhóm phần mềm ứng dụng này được sử dụng chủ yếu sau khi hình dạng của sản phẩm đã được quyết định ở một mức độ nhất định và thiết kế CAD đã được hoàn thành.

Trong thực tế MCAE được chia nhỏ hơn nữa vào các lĩnh vực như : phân tích nhiệt (heat analysis), phân tích chất lỏng (fluid analysis), phân tích âm thanh (acoustic analysis). Nếu bạn muốn biết thêm về những điều này, hãy tìm chúng trên internet.

Eye-dropper, luxury cruise ship, internal smartphone antenna được hiển thị trên trang trước là ví dụ những ứng dụng của phần mềm ANSYS.

 

Optical design

Phần mềm: Chủ yếu là CODE V, lightools và các sản phẩm Synopsys khác

Những phần mềm này được sử dụng để mô phỏng cách thức ảnh sáng phát triển (tức là di chuyển qua các vật thể và phương tiện khác nhau) và được sử dụng để thiết kế những thứ như ống kính (cho các sản phẩm như máy anhrvaf các máy móc để sản xuất chất bán dẫn), đèn LED và các loại thiết bị chiếu sáng khác, và đèn nền như đèn được sử dụng trong màn hình LCD (ánh sáng chiếu phía sau màn hình để làm cho màn hình sáng hơn).

Chúng cũng được sử dụng trong việc thiết kế những thứ như radar, và đèn được sử dụng trong xe hơi.

 

EDA

Phần mềm: Chủ yếu là HyperLynx và các sản phẩm Mentor Graphics khác

EDA là viết tắt của Electronic Deign Automation (Thiết kế điện tử tự động). Các ứng dụng của phần mềm này được sử dụng trong việc tự động hóa thiết kế các thiết bị điện tử và những thứ như chất bán dẫn. Chúng cho phép chúng ta thiết kế các mạch điện tử và bảng mạch in để chúng hoạt động như thiết kế và chạy mô phỏng để kiểm tra xem chúng có thực sự hoạt động đúng như dự định hay không. Có thể bạn hơi khó hiểu.

 

1D CAE (MBD)

Phần mềm: sản phẩm Maple

Phần mềm 1D CAE cho phép chúng ta thực hiện các phép tính toán học để kiểm tra xem các sản phẩm có hoạt động như mong đợi hay không, trong các giai đoạn đầu tiên của thiết kế, trước khi hình dạng của sản phẩm được quyết định. Phần mềm Maple là một phần mềm STEM (Science, Technology, Engineering, và Mathematics). MapleSim được sử dụng cho các quy trình MBD (Model Based Design) được sử dụng cho ngành công nghiệp ô tô, do đó đôi khi  nó còn gọi là phần mềm MBD.

2. Giải pháp đa miền

Mô phỏng chính xác hơn bằng cách xem xét các lĩnh vực chuyên môn khác nhau cùng nhau, cùng một thời điểm.

Đa miền (Multi-domain) có nghĩa là một miền phân tích bắc cầu qua nhiều miền, chằng hạn như phân tích Heat / Thermal và phân tích Light / Optical.

Phần mềm CAE rất chuyên dụng, vì vậy các loại phần mềm được chia giữa các trường (miền) khác nhau, chẳng hạn nhu các phần mềm được sử dụng trong phân tích Light / Optical, Heat / Thermal, và Sound / Acoustic.

Trong thực tế, nhiều hiện tượng như thế xảy ra và tương tác với nhau, vì vậy để thực hiện các mô phỏng thực tế gần với vavs điều kiện thực tế hơn, chúng ta cần kết hợp nhiều modul của các phần mềm chuyên dụng. Mặt khác, việc kết hợp các phần mềm chuyên dụng khác nhau được sử dụng để phân tích các hiện tượng vật lý khác nhau – mà các nhà phát triển phần mềm khác nhau sản xuất và bán chúng là khác nhau, và các đon vị đo lường cũng khác nhau được cho là rất khó.

Sử dụng thế mạnh của mình như một công ty đã kinh doanh phần mềm CAE cho các lĩnh vục khác nhau trong hơn 30 năm, Cybernet đã phát triển một phương pháp để đạt được các mô phỏng tổng thể bằng cách kết họp các phần mềm chuyên dụng khác nhau. Chúng tôi gọi là giải pháp đa miền.

Ví dụ nghiên cứu: Dao động và âm thanh trong xe hơi (Oscillations and sound in car)

Vấn đề :

Chúng tôi muốn giảm tiếng ồn ầm ầm phát ra khi xe đang di chuyển, nhưng trước hết chúng tôi phải bát đầu điều tra phần nào của chiếc xe chúng tôi cần phải sửa để giảm tiếng ồn…

Đề xuất :

Chúng tôi đã thực hiện nhiều mô phỏng từ nhiều khía cạnh khác nhau để nghiên cứu các tính tính chất của các nguồn âm thanh (dao động từ lốp xe và hệ thống treo) và các vật liệu khác nhau được sử dụng trong thân xe và lốp xe v.v…, và kết hợp các công cụ phân tích âm thanh và dao động để lưu trữ và dao động – thành âm thanh mô phỏng.

 

Kỹ thuật phân tích vật liệu với các tính chất khác nhau cùng một lúc

Kỹ thuật phân tích âm thanh và dao động đồng thời

Kỹ thuật phân tích toàn bộ hệ thống

Chia sẻ:

Tin tức liên quan

Copyright © 2019 Viettechview. All rights reserved.

1. Đào tạo

0344453359

2. Sản phẩm

0344453359

3. Dự án

0965.985.960

Tư vấn khách hàng

1. Đào tạo

0344453359

2. Sản phẩm

0344453359

3. Dự án

0965.985.960