» Tin tức » Lập trình gia công » Yếu tố con người của CAM

YẾU TỐ CON NGƯỜI CỦA CAM

Yếu tố con người luôn là một chủ đề gây xúc động kể từ khi CAM xuất hiện vào những năm 1990.

Quay trở lại những năm 1950 khi gia công CNC lần đầu tiên được giới thiệu bởi John T. Parsons, máy móc vận hành khéo léo đòi hỏi một lượng lớn đào tạo và thực hành.

Trong thời của gia công thủ công, trở thành một người vận hành máy (Machinist) là một huy hiệu danh dự phải mất nhiều năm đào tạo để hoàn thiện.

Một người vận hành máy phải làm tất cả - đọc bản thiết kế, biết sử dụng công cụ nào, xác định nguồn cấp và tốc độ cho các vật liệu cụ thể và cẩn thận cắt một phần bằng tay.

Đó là chỉ về kỹ năng thủ công chính xác. Trở thành một Machinist là cả một nghệ thuật và khoa học.

Ngày nay, Người vận hành máy hiện đại (Modern Machinist) vẫn còn sống. Con người, máy móc và phần mềm kết hợp để đưa ngành công nghiệp của chúng ta tiến lên.

Các kỹ năng đã từng mất 40 năm để thành thạo giờ đây có thể bị chinh phục trong một phần nhỏ thời gian.

Các máy móc và phần mềm CAM mới đã cho chúng tôi nhiều quyền kiểm soát hơn bao giờ hết để thiết kế và tạo ra các sản phẩm tốt hơn và sáng tạo hơn so với tổ tiên của chúng tôi, điều mà chúng sẽ thừa nhận khi bắt đầu.

 Tất cả điều này có ý nghĩa gì đối với yếu tố sản xuất của con người? Vai trò của một người vận hành máy truyền thống đang thay đổi.

Ngày nay, chúng ta đã thấy một môi trường của những người thợ máy hiện đại diễn ra với ba vai trò tiêu biểu:

·         Người vận hành (Operator): Cá nhân này đưa nguyên liệu thô vào máy CNC và chạy các bộ phận đã hoàn thành thông qua quy trình đóng gói cuối cùng.

·         Cài đặt vận hành (Setup Operator): Cá nhân này thực hiện cấu hình ban đầu cho máy CNC, bao gồm tải chương trình G-code và thiết lập các dụng cụ.

·         Lập trình viên (Programmer): Cá nhân này lấy bản vẽ từ mô hình CAD và quyết định cách gia công nó bằng các máy CNC có sẵn . Công việc của họ là xác định đường chạy dao, công cụ, tốc độ và nguồn cấp dữ liệu trong G-code để hoàn thành công việc.

Trong một quy trình công việc điển hình, Lập trình viên sẽ trao chương trình của mình cho Trình điều khiển thiết lập (Setup Operator), sau đó sẽ tải G-code vào máy. Khi máy đã sẵn sàng để cuộn, Người vận hành sẽ tạo bộ phận. Trong một số cửa hàng, các vai trò này có thể kết hợp và chồng chéo vào trách nhiệm của một hoặc hai người.

Ngoài các hoạt động vận hành máy hàng ngày, còn có đội ngũ Kỹ sư sản xuất. Trong một thiết lập cửa hàng mới, cá nhân này thường thiết lập các hệ thống và xác định một quy trình sản xuất lý tưởng. Đối với các thiết lập hiện có, Kỹ sư sản xuất sẽ giám sát chất lượng thiết bị và sản phẩm trong khi xử lý các nhiệm vụ quản lý khác.

Chia sẻ:

Tin tức liên quan

Copyright © 2019 Viettechview. All rights reserved.

1. Đào tạo

0344453359

2. Sản phẩm

0344453359

3. Dự án

0965.985.960

Tư vấn khách hàng

1. Đào tạo

0344453359

2. Sản phẩm

0344453359

3. Dự án

0965.985.960