» Tin tức » Lập trình gia công » Tổng quan về CAM & CNC

TỔNG QUAN VỀ CAM/CNC

Trong một thế giới đầy những thứ vật chất - vật phẩm có sản phẩm, bộ phận hoặc địa điểm - Sản xuất hỗ trợ máy tính (CAM) làm cho tất cả đều có thể. Khi bạn cần một cái gì đó được tạo ra, không chỉ được thiết kế, CAM là câu trả lời của bạn. Điều gì xảy ra đằng sau hậu trường? Hãy tiếp tục đọc và bạn sẽ tìm ra.

Computer Aided Manufacturing (CAM) là công nghệ liên quan đến sử dụng các hệ thống máy tính và phần mềm để lập kế hoạch quản lý và kiểm soát các hoạt động sản xuất thông qua giao diện máy tính trực tiếp hoặc gián tiếp với các nguồn lực sản xuất của nhà máy.

Một trong những lĩnh vực quan trọng nhất của CAM là điều khiển số NC (Numerical Control), đây là kỹ thuật sử dụng các lệnh được lập trình để điều khiển một máy công cụ như mài, cắt, phay, đục lỗ, uốn, hoặc biến dạng một phôi thô thành một thành phẩm.

Máy tính bây giờ có thể tạo ra một lượng đáng kể các hướng dẫn NC dựa trên dữ liệu hình học từ cơ sở dữ liệu CAD cùng với thông tin bổ sung do nhà điều hành cung cấp. Các nỗ lực nghiên cứu đang tập trung và giảm thiểu các tương tác của nhà điều hành.

Một chức năng CAM quan trọng khác là lập trình robot có thể hoạt động trong một dây chuyển sản xuất, lựa chọn và định vị công cụ và phôi gia công cho các máy NC. Những robot này cũng có thể thực hiện các nhiệm vụ như hàn, lắp ráp, hoặc vận chuyển thiết bị trong nhà máy.

CAM còn có chức năng lập quy trình gia công chế tạo. Quy trình gia công ở đây bao gồm các nguyên công chi tiết của các bước sản xuất từ ban đầu đến kết thúc, từ máy này đến máy khác trong dây chuyền sản xuất. Máy tính có thể được sử dụng để xác định khi nào đặt hàng nguyên liệu, mua sắm linh kiện và số lượng hàng hóa cần phải đặt để đáp ứng kế hoạch sản xuất.

Các thành phần để hệ thống CAM hoạt động tùy thuộc vào quá trình sản xuất:

· Bước lập quy trình sản xuất: Các thành phần của hệ thống CAM cần phải có gồm Kỹ thuật lập quy trình gia công (chế tạo), tính toán (phân tích) chí phí, thông số vật liệu, và đặc điểm kỹ thuật của máy móc (công cụ).

· Bước lập trình / gia công chi tiết: Cần có phần mềm (Cho máy biết cách tạo sản phẩm bằng cách tạo đường chạy dao),

máy móc (Có thể biến nguyên liệu thô thành một sản phẩm hoàn chỉnh),

Post Processing (Chuyển đổi đường chạy dao thành ngôn ngữ máy có thể hiểu).

· Bước kiểm tra: Cần có phần mềm kiểm tra và thiết bị máy móc kiểm tra

· Bước lắp ráp: Cần công cụ về lập trình và mô phỏng robot

Các thành phần của hệ thống CAM kết hợp với mày móc thiết bị sẽ vượt trội hơn hàng tấn công sức lao động và kỹ năng của con người.

Là một ngành công nghiệp, chúng tôi đã dành nhiều năm để xây dựng và hoàn thiện các máy móc sản xuất tốt nhất. Ngày nay, không có thiết kế nào quá khó đối với bất kỳ cửa hàng máy móc nào để xử lý.

Chia sẻ:

Tin tức liên quan

Copyright © 2019 Viettechview. All rights reserved.

1. Đào tạo

0344453359

2. Sản phẩm

0344453359

3. Dự án

0965.985.960

Tư vấn khách hàng

1. Đào tạo

0344453359

2. Sản phẩm

0344453359

3. Dự án

0965.985.960